Y Glec, Arad Goch

December 9, 2016 by

Dim ond dau actor ond degau o gymeriadau, dyma ddrama sy’n gwneud i chi chwerthin a chrio.

Dangos neges bwerus yw bwriad y ddrama, ein dysgu am beryglon alcohol. Fe welwn griw o blant ysgol mewn parti mewn tŷ a chawn weld yr alcohol yn eu swyno. Ond nid dyma’r unig wers, mae sawl thema arall am gyfeillgarwch, hunan hyder ac ymddiriedaeth. Mae e’n berfformiad dwfn gyda sawl haen i’w darganfod.

Wrth gerdded i mewn i’r theatr mae cerddoriaeth clwb yn seinio o amgylch a dau ddyn mewn crys a thei yn chwarae guitars ar y llwyfan. Mae’r teimlad fod parti ar droed yn glir. Wrth i’r perfformiad ddechrau mae’n amlwg fod sawl cymeriad yn y stori ond pob un yn cael ei bortreadu gan y ddau actor. Dyma un o’r pethau gorau am y ddrama yma, gallu a sgiliau’r actorion i gyfleu’r cymeriadau mor glir. Yn wir, mae’n sioc ar y dechrau fod cymaint o bethau’n digwydd mewn cyn lleied o amser ond unwaith rydych yn deall beth sy’n mynd ymlaen, mae’n hollol wych. Does dim amheuaeth pa gymeriad yw pa un, ac mae’r newid yn slic a phendant. Roedd hi’n braf medru ymlacio gan wybod fod yr actorion yn hollol ymwybodol o ba gymeriad sy’n dod nesa a phryd.

 

King Hit / Y Glec  Arad Goch Medi 16 2016 ©keith morris www.artswebwales.com  keith@artx.co.uk  07710 285968 01970 611106 In 2014, Zeal Theatre from Australia travelled to Aberystwyth for the Opening Doors festival. This is the company that produced the very successful and provocative show Stones, Tafliad Carreg in Welsh. In the festival, they performed their latest show at the time – King Hit. The show was very physical, energetic, high tempo and very funny… until things came to a dramatic and emotional conclusion. This will be Arad Goch’s next production! Arad Goch will be collaborating with Zeal Theatre to create a Welsh version of the production – Y Glec.     The production will be touring publicly around Wales’ theatres next spring, except for one special one-off performance (the debut performance) in Canolfan Arad Goch on the 23rd of September. After that performance, the show will be touring Ceredigion, Carmarthenshire and Pembrokeshire’s secondary schools during the autumn both in Welsh and English. The public shows next year will be performed in both languages too.     Owain Llŷr Edwards, a familiar face in Arad Goch’s productions, has re-written the show in Welsh and will be performing in it alongside Rhodri Sion. This will be the first time for Rhodri to work with the company. His TV performances include Hinterland, Crash, 35 Diwrnod, Dim Ond y Gwir, Gwaith/Cartref, Zanzibar, Llanargollen and Tipyn o Stad. His film work includes Y Lleill (The Others) and the film Patagonia which was directed by Marc Evans. On stage, Rhodri has appeared in many of Theatr Genedlaethol Cymru’s productions, including Y Gofalwr (The Caretaker) and has performed many times with Theatr Bara Caws too.     Owain Llŷr Edwards has recently finished a successful tour of the show Diwrnod Hyfryd Sali Mali with Arad Goch. A children’s production based on the original Sali Mali books written by Mary Vaughan Jones. In the show, Llŷr played the characters Jaci Soch and Siencyn, so it will be quite a change for him as he steps out of the magical and colourful world of Sali Mali and into his physically demanding and intense role in King Hit.     In the show, Owain llŷr Edwards and Rhodri Sion will be playing many characters each, in an hour-long production which discusses many issues important to young people. Mainly, it discusses binge-drinking alcohol and the effect it has on the health and attitude of young people. As well as this the drama discusses violence amongst young people – the prosecutors, the victims, the -witnesses and the ‘innocent bystanders’.

Mae’r defnydd o wisg yn wych, maent yn llwyddo i greu’r gwahaniaeth rhwng y cymeriadau’n amlwg trwy addasu eu gwisgoedd a’u hosgo a lleisiau eu hunain. Ffordd syml ond effeithiol iawn o wneud i’r llwyfan deimlo’n llawn er mai dim ond dau actor sydd yno.

Mae hanner cyntaf y ddrama â naws eithaf cyfforddus ond eto cyffrous, mae popeth yn mynd yn dda ac mae’r gerddoriaeth yn eich denu i dŷ’r parti. Mae hi’n sefyllfa gyfarwydd i sawl un, oedolion yn cael eu hatgoffa o’u harddegau neu bobl ifanc sy’n gwneud yr un peth heddiw. Mae ynddi rywbeth i bawb, gall bawb uniaethu ag un cymeriad. Mae’r hanner cyntaf i gyd yn hwyliog ond yr eiliad mae’r gerddoriaeth yn peidio mae popeth yn newid yn llwyr. Does dim angen newid dim byd arall, dim newid goleuo na set dim ond diffodd y gerddoriaeth.

Mae’r ail hanner yn hollol wahanol ac mae’r teimlad cyfforddus yn diflannu’n llwyr, yn sydyn rydych ar flaen eich sedd yn barod i gael gwybod mwy. Yn yr ail hanner mae un o’r darnau mwyaf emosiynol, ble mae plentyn bach yn adrodd rhywfaint o’r hanes. Dyma olygfa sy’n tynnu ar y galon ac sy’n dod a’r stori’n fyw.

Roedd hon yn ddrama a oedd yn taro pob tant ac yn canolbwyntio ar yr actio a’r perfformio yn hytrach na’r set a goleuo. Er bod y llwyfan yn syml doedd dim angen mwy, roedd yn ddigon i danio fy nychymyg. Mae gallu’r actorion wir yn haeddu cymeradwyaeth ac roedd yn braf gweld drama a oedd yn addas ar gyfer ystod eang o gynulleidfa. Fe lwyddodd i wneud i mi deimlo emosiynnau cryf iawn ac roedd yr uchafbwynt wir yn glec.

 

http://aradgoch.cymru/index.php/beth-sy-mlan/llawn1/y_glec_king_hit

 

 

 

 

 

Other reviews:

http://www.asiw.co.uk/reviews/y-glec-king-hit

 

Images: Keith Morris

Leave a Reply